xinchaobacsi’s diary

Tư vấn nam khoa trực tuyến là gi lên tư vấn ở đâu thì thông tin chính xác nhất

VIÊM ÂM ĐẠO: nguyên nhân, biểu hiện VÀ biện pháp chữa bệnh

 

Viêm âm đạo là tình trạng không thường ít gặp tại phái đẹp nhưng mà có thể dẫn tới bạch đái, ngứa và đau. Cũng được xem là một trong những chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở phái đẹp. Theo bác sĩ sản phụ khoa cho biết, hầu hết tất cả một số nữ giới đều mắc viêm âm đạo chí ít một lần trong thế cục.

1. Viêm âm đạo là gì?

dấu hiệu viêm âm đạo là hiện tượng viêm nhiễm diễn ra tại âm đạo của nữ. Bệnh được hình thành bằng hệ vi khuẩn mắc lợi trong âm đạo bị mất thăng bằng gây nên những sinh vật bị hại phát triển quá mức. Các người bị viêm âm đạo thường nhiễm cảm giác ngứa ngáy hoặc có thể là đau rát tại khu vực sinh dục.
Theo thống kê cho thấy rằng số trường hợp phụ nữ mắc các bệnh nhiễm trùng phụ khoa trong mấy năm trở lại đây chiếm trên 65%. Trong đó chủ yếu là những bệnh về viêm âm đạo, viêm âm hộ - con số đáng báo động cho thấy tỷ lệ cải thiện bệnh này. Căn bệnh viêm âm đạo có nguy cơ diễn ra ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là phái yếu trong độ tuổi sinh sản và người thường xuyên "yêu" dục tình. Chứng bệnh này sẽ được điều trị tận gốc nếu người có bệnh được xét nghiệm sớm. Vậy cần lời khuyên nhủ của bác sĩ dành cho phụ nữ là nên xét nghiệm phụ khoa định kỳ, thăm khám ngay khi có hiện tượng của căn bệnh. Đây là biện pháp tốt nhất nhằm phòng tránh và khắc phục sớm các căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo.

2. Lí do gây nên viêm âm đạo:

Sự mất thăng bằng trong hệ nấm men và vi rút sống trong âm đạo là nguyên nhân gây nên viêm âm đạo. Hiện tượng này tạo ra lớp niêm mạc của âm đạo mắc nhiễm trùng. Một số tác nhân tác động đến sự cân bằng vốn có của âm đạo:

- Viêm âm đạo bởi vì vi khuẩn: nguyên nhân phổ biến nhất của viêm âm đạo là do sự thay đổi của vi rút thông thường được tìm thấy trong âm đạo của bạn, đến sự phát triển quá mức của một trong những sinh vật bất bình thường. Bình thường, virut thường được tìm thấy trong âm đạo (lactobacilli) nhiều hơn các vi rút bất thường (anaerobes) trong âm đạo của bạn. Nếu virut kỵ khí trở nên quá lớn, chúng làm đảo lộn sự cân bằng, sinh nên viêm âm đạo vì vi rút. Chủng viêm âm đạo này chừng như lây sự liên quan đến "yêu" tình dục.

- viêm nhiễm nấm men: điều này diễn ra khi chứa sự tiến triển quá mức của một sinh vật nấm - thường là C. Albicans - trong âm đạo của bạn. C. Albicans cũng gây nhiễm trùng tại một số địa điểm ẩm ướt khác lạ trên cơ thể bạn, ví dụ như trong miệng (tưa miệng), nếp gấp da và giường móng tay. Nấm cũng có nguy cơ gây nên hăm tã.

- Trichomonas: nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục phổ biến này được sinh ra bởi một căn ký đẻ trùng đơn bào mắc tên là Trichomonas vagis. Sinh vật này lây lan trong quá trình quan hệ tình dục với người mắc viêm nhiễm.Ở đàn ông, đẻ vật thường lây nhiễm vào đường tiểu, tuy nhiên thường nó không tạo cho biểu hiện. Ở phụ nữ, lan trichomonas thường lây lan vào âm đạo và có thể sinh nên một số hiện tượng. Nó cũng làm tăng nguy cơ nữ giới mắc các chứng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không bình thường.

- Viêm âm đạo không truyền nhiễm trùng: Thuốc ké âm đạo, thụt rửa, xà phòng thơm, chất gột rửa mắc mùi thơm và một số sản phẩm diệt tinh trùng có nguy cơ làm nên phản ứng dị ứng hoặc kích thích các mô âm hộ và âm đạo. Một số vật bất bình thường, như giấy lụa hay tampon mắc lãng quên, trong âm đạo cũng có thể dẫn tới kích ứng các mô âm đạo.

- Hội chứng sinh dục mãn kinh (teo âm đạo): Giảm nồng độ estrogen sau khi mãn kinh hay phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng của bạn có nguy cơ tạo ra niêm mạc âm đạo mỏng, đôi khi gây ra kích thích âm đạo, nóng rát và khô.

3. Hiện tượng của viêm âm đạo:

nhằm biết mình có mắc viêm âm đạo hoặc không thì nữ có nguy cơ nhận ra thông qua các triệu chứng sau:
- vùng sinh dục lây mùi hôi không dễ dàng chịu:
bộ phận kín của phái nữ bị mùi hôi không dễ chịu. Tình trạng càng nặng nề thì mùi hôi càng thêm điển hình, làm cho người mắc bệnh mặc cảm và e ngại khi trong hoàn cảnh đó.

- nhận thấy đau khi giao hợp tình dục:
Là một trong một số hiện tượng rõ ràng của viêm âm đạo. Những người mắc viêm âm đạo thường đau rát trong lúc "yêu". Bởi vì các căn nguyên viêm nhiễm tạo cho âm đạo bị thương tổn. Do thế chị em sẽ nhận thấy đau và ngại quan hệ dục tình khi bị nên chứng bệnh này.

- khí hư bất thường:
bạch đái thông thường là có màu trắng trong như tròng trắng trứng gà, hơi dính và dai. Khí hư thường đào thải ra cao hơn vào một số thời gian như có bầu, trước và dưới đây chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu không cần trong tầm thời gian mà thấy một số hiện tượng thay đổi của bạch đái như: khí hư nhiễm mùi hôi, khí hư chứa màu trắng đục, xanh.... Thì cực kỳ có khả năng đây là dấu hiệu viêm âm đạo.

- Âm đạo cảm thấy ngứa ngáy:
Đây chủ yếu là dấu hiện phổ biến nhất khi bị viêm âm đạo. Triệu chứng này diễn ra qua một số tác nhân virut, nấm, trùng toi trực tiếp gây nên. Cần khi phụ nữ mắc phải biểu hiện này thì hoàn toàn có khả năng nghi ngờ bị viêm âm đạo.

- Tiểu rắt, tiểu buốt:
biểu hiện tiểu rắt, tiểu buốt cũng dễ dàng phát hiện do nó sinh cho nhiều không dễ chịu và phiến toái trong cuộc sống. Đường sinh dục và đường tiểu liền kề nhau do vậy âm đạo bị nhiễm trùng sẽ ảnh hưởng đến niệu đạo sẽ sinh nên phái nữ mắc đau và rát khi đái.

- Chảy máu âm đạo bất thường:
Đây là hiện tượng cảnh báo mức độ Tác hại của vấn đề viêm nhiễm đang tại mức hết sức nặng nề. Bây giờ, người mắc bệnh phải tới ngay những địa chỉ y tế nhằm thăm khám và trị bệnh nhanh chóng. Ngăn chặn các hậu quả Nguy hại có thể diễn ra đối với sức khỏe. Đồng thời, Tùy vào chủng nhiễm trùng mà các triệu chứng của viêm âm đạo sẽ không giống nhau. Trong trường hợp viêm âm đạo phát triển trầm trọng người mắc bệnh còn gặp cần biểu hiện như: sốt, ớn lạnh, sụt cân,...

4. Chữa trị viêm âm đạo như thế nào?

ngày nay có nhiều phương pháp trị viêm âm đạo thường gặp bao gồm:

- biện pháp trị dân gian:
sử dụng các chủng lá trong dân gian mắc công dụng trong vấn đề kháng khuẩn, tiêu viêm, hạn chế được những virut mắc hại như: lá trầu không, lá ổi,...
nhưng, biện pháp chữa trị viêm âm đạo bởi thiên nhiên chỉ là cách hỗ trợ lâm thời chứ không thể chữa trị khỏi hẳn. Muốn trị bệnh kết quả người nhiễm bệnh vẫn phải đến sự can thiệp của tây y tối tân.

- chữa trị bởi vì thuốc:
Một trong những biện pháp mà một số phái yếu thường áp dụng để chữa viêm âm đạo là dùng thuốc. Song sử dụng thuốc cần được thăm khám và kê đơn từ thầy thuốc chuyên khoa, đề phòng những tác dụng phụ không đáng bị.

  • Thuốc uống: có khả năng là thuốc kháng đẻ được chỉ định trong các tình huống viêm âm đạo trầm trọng. Công dụng của các căn thuốc này là kháng viêm, trừ diệt vi khuẩn, ngăn ngừa sự tấn công của virut,...
  • Thuốc đặt: tác dụng hiệu quả nhiều trong việc kìm hãm nấm ngứa, loại bỏ một số vi khuẩn trùng roi, thuốc đặt âm đạo được sử dụng khá thường gặp. Kiểu thuốc này được đặt trực tiếp vào âm đạo vô cùng dễ dàng. Tuy vậy, cần quan hệ dục tình trong thời kỳ đặt thuốc hoặc khi có hiện tượng khác thường trong quá trình đặt thuốc cần thiết dừng lại ngay.
  • điều trị viêm âm đạo thông qua thuốc chỉ áp dụng với một số trường hợp bệnh ở thời kỳ đầu khi mà âm đạo chưa mắc ảnh hưởng nghiêm trọng.

- chữa trị bởi ngoại khoa:
những thủ thuật ngoại khoa được dùng đối với một số trường hợp dùng thuốc nhưng mà không đem lại kết quả. Hiện giờ những nữ sẽ được chuyển đến trị bệnh ngoại khoa. Một số biện pháp đó là:

  • kỹ thuật ozone: trong thời gian ngắn sẽ diệt trừ hết những loại vi rút như: ecoli, nấm candida,... Và một số các chủng vi rút khác.
  • công nghệ xâm lân tối thiểu: giảm thiểu được vùng thương tổn, không làm mất độ pH trong môi trường âm đạo, không tạo cho tác dụng phụ đối với người bệnh.

một số chứng bệnh không bình thường

chữa bệnh lậu

khám phụ khoa giá bao nhiêu

5. Để ý khi trị bệnh viêm âm đạo:

Trong quá trình chữa bệnh, để tương trợ chữa bệnh căn bệnh được kết quả, những chị em phải để ý các điều sau:

- Luôn giữ gìn khu vực nhạy cảm sạch sẽ và khô thoáng. Phòng ngừa mặc quần áo quá bó sát, chất liệu gây ra kích ứng với da.

- Không tự tiện thụt rửa sâu trong âm đạo, đề phòng việc mất thăng bằng độ ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn nhiễm hại tiến triển.

- giao hợp dục tình có sử dụng một số phương pháp khuyên vệ sử dụng biện pháp an toàn.

- Không quan hệ dục tình bừa bãi

- thăm khám phụ khoa định kỳ ít ra 6 tháng/ lần để phát hiện sớm tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

bởi vì một số giải đáp về lí do, dấu hiệu và cách điều trị bệnh viêm âm đạo, một số phái nữ có nguy cơ trang bị cho mình những tri thức nhằm có khả năng dễ dàng ngừa phòng cũng như phát hiện sớm để đi khám xét chữa kịp thời điểm.

bây giờ, mang nhiều cơ sở khám xét bệnh phụ khoa uy tín trên địa bàn Hà Nội với những mức giá thành khác lạ nhau, trong đó cơ sở y tế đa khoa là cơ sở được cao khách hàng tín nhiệm và đánh giá nhiều. Để được giải đáp kỹ hơn về một số gói xét nghiệm căn bệnh phụ khoa của cơ sở y tế, quý khách hàng vui lòng liên lạc theo số Hotline